Nên đến tham quan Hà Nội vào mùa nào trong năm?

Khí hậu Hà Nội

Nằm giữa đồng bằng sông Hồng trù phú, Hà Nội từ xa xưa đã được các triều đại phong kiến chọn làm nơi đặt kinh đô của đất nước. Trải qua hơn 1000 năm văn hiến, ngày nay vùng đất này tiếp tục giữ vai trò thủ đô của Việt Nam. Rất nhiều du khách trong và ngoài nước đã tìm đến Hà Nội du lịch để tham quan những khu phố cổ, những công trình kiến trúc độc đáo cũng như thưởng thức những món ẩm thực vang danh thế giới… Tuy nhiên, do điều kiện khí hậu khắc nghiệt nên Hà Nội thường “gây khó khăn” cho nhiều du khách. Để giúp quý khách có sự chuẩn bị kỹ càng và chuyến du lịch Hà Nội thuận lợi hơn, chúng tôi xin chia sẻ những điều cần lưu ý khi du lịch Hà Nội sau đây.

Nên đến tham quan Hà Nội vào mùa nào trong năm?

Thời tiết tại Hà Nội tiêu biểu cho vùng Bắc Bộ với những đặc trưng của khí hậu cận nhiệt đới ẩm: mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều và mùa đông lạnh, ít mưa. Nằm trong vùng nhiệt đới nên hàng năm Hà Nội nhận được một lượng lớn bức xạ nhiệt từ Mặt Trờivà lượng mưa trung bình khá lớn. Đặc trưng rõ nét nhất của khí hậu Hà Nội là sự phân biệt giữa hai mùa nóng, lạnh. Thông thường, mùa nóng và mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 9; còn mùa lạnh từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Giữa hai mùa nóng, lạnh lại có thời kỳ chuyển tiếp vào tháng 4 và tháng 10. Chính vì thế mà Hà Nội có đủ bốn mùa xuân, hạ, thu, đông mặc dù số tháng giữa các mùa không đều nhau. Bốn mùa này luân phiên thay đổi tạo cho Hà Nội nhiều màu sắc độc đáo và ấn tượng.


Mùa thu là khoảng thời gian Hà Nội đẹp nhất trong năm

Với nhiều người, Hà Nội dường như mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng có điểm đáng nhớ. Tuy nhiên, nếu không phải muốn trải nghiệm cái rét, cái nóng thì tốt nhất du khách nên đi du lịch Hà Nội vào mùa thu (khoảng tháng 9 đến tháng 11). Thời gian này thời tiết Hà Nội tương đối dễ chịu, cảnh vật thiên nhiên cũng vào giai đoạn đẹp nhất trong năm.

Bài Viết Liên Quan